Thực hiện công văn số 45/PGDĐT-GDTH ngày 18 tháng 3 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên về việc chỉ đạo, quản lí việc dạy học của giáo viên, học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng dịch Covid-19, Trường Tiểu học Ngọc Thụy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thành phố, Quận, Ngành về việc phòng chống dịch Covid-19. Duy trì liên lạc giữa nhà trường, giáo viên và gia đình học sinh, học sinh để hướng dẫn các em ôn tập, củng cố kiến thức, tự học qua zalo, phần mềm zoom và trên truyền hình. Nhà trường thường xuyên cập nhật, triển khai tới tất cả giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh lịch phát sóng hàng tuần, nội dung dạy trên truyền hình (hiện nay, đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh).
Học sinh tham gia ôn tập kiến thức trên phần mềm Zoom
Để nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo kiến thức bài học cho học sinh, nhà trường phân công các tổ nhóm chuẩn bị bài giảng bảo đảm chất lượng, phù hợp với chương trình học của các đối tượng học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới và kiểm duyệt đầy đủ trước khi dạy cho học sinh. Chỉ đạo GVCN khối 4,5 thông báo đến CMHS lịch học cụ thể, hướng dẫn, tổ chức cho học sinh học tập trên truyền hình đảm bảo nề nếp, chất lượng, yêu cầu HS có vở ghi chép ngày học, nội dung kiến thức đã học và GVCN có trách nhiệm, biện pháp phối hợp với CMHS quản lý hoạt động của học sinh, báo cáo thông tin phản hồi về BGH nhà trường. GVCn các khối tổ chức hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức bằng nhiều hình thức khác nhau, tư liệu chọn lọc trên các trang giáo dục chính thống được cấp bản quyền như https://olm.vn.
Học sinh tham gia ôn tập kiến thức trên phần mềm Zoom
Giáo viên tổ chức lớp học ôn tập kiến thức
và giao bài cho học sinh trên trang olm.vn
Mặc dù tỷ lệ cha mẹ học sinh cho con tham gia học trực tuyến chưa đạt 100% nhưng cha mẹ HS và HS tích cực tham gia, thực hiện tốt các yêu cầu của GVCN về việc ghi chép bài của HS. CMHS phối hợp tốt với GVCN yêu cầu học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ GVCN giao: trong bài hôm nay ghi chép những gì? Làm bài tập nào vào vở, bài tập nào ra nháp và có phản hồi tới GV ngay sau buổi học những kiến thức HS chưa kịp nắm bắt. CMHS cũng có những phản ánh tích cực “ Thời gian dạy học vừa phải, giáo viên giảng dạy có chọn lọc, rõ trọng tâm, dễ hiểu, sử dụng bài giảng điện tử phù hợp, có các phần chốt, chuyển, rõ ràng, tích hợp Lịch sử trong bài Tập đọc; hình minh họa cho bài toán gần gũi với học sinh, tốc độ giảng bài vừa phải”
Hy vọng cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình của Gv sự phối hợp chặt chẽ của CMHS các con học sinh mặc dù không được đến trường những vẫn có những kiến thức bổ ích không lãng phí thời gian.