Với mỗi học sinh tiểu học, những yếu tố trực quan, sinh động luôn kích thích trí tò mò và thu hút sự chú ý của các em. Do đó, mỗi bài giảng, mỗi giờ học đều được các thầy cô giáo trường Tiểu học Ngọc Thụy "phù phép" để trở nên thật hấp dẫn, sinh động và gần gũi. Bằng cách tăng cường sử dụng nhiều video thú vị, phim ngắn, các đoạn hội thoại, các câu đố vui hay những ví dụ thực tế, những kiến thức mới lạ, bổ ích đã được truyền tải dễ dàng.
Song song với những bài học trực quan, sinh động thì câu chuyện tạo tương tác, kết nối cũng được mỗi thầy cô dành nhiều thời gian, công sức. Từ những tiện ích học tập như Google Classroom, Google Meet cho đến các tiện ích trò chơi như Kahoot, Quizizz, Blooket, tất cả đều được lồng ghép linh hoạt vào bài giảng để vừa tăng tính tương tác vừa giúp các em có thể ngay lập tức nhớ và vận dụng kiến thức. Và dù sử dụng ứng dụng hay tiện ích gì đi nữa, các giáo viên của trường đều ghi nhớ nguyên tắc: đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với khả năng của học sinh tiểu học.
Một trong những điểm quan trọng không kém khi học trực tuyến đó là tạo điều kiện để các em được vận động, được thoải mái, tránh thụ động ngồi một chỗ. Do đó, dù giảng dạy trên nền tảng trực tuyến nhưng Nhà trường vẫn chú trọng và đưa vào các hoạt động về mỹ thuật, những giờ học kỹ năng xen kẽ các môn học thuật để các em được thư giãn và thoải mái phát triển, theo đúng phương châm "học mà chơi, chơi mà học".
Đồng hành cùng các cô cậu học trò nhỏ trong quá trình phát triển những kỹ năng đó, đương nhiên không thể thiếu bóng dáng của những người thầy, người cô. Không chỉ giàu chuyên môn, tận tâm, các thầy cô tại Tiểu học Ngọc Thụy luôn xây dựng cho mình tâm thế của một “giáo viên số”, thành thạo các kỹ năng công nghệ thông tin, nhanh chóng bắt kịp những thay đổi và thường xuyên cập nhật những công nghệ mới để bổ trợ cho việc dạy học.
Hiệu quả của việc học online không chỉ phụ thuộc vào phương pháp giảng dạy của các thầy cô mà còn cả tâm thế của người học, sự gắn kết, tin tưởng từ phía gia đình để cùng nhau vượt qua thử thách. Thấu hiểu tâm lý của các em học sinh tiểu học, các thầy cô giáo không chỉ thường xuyên tương tác với mỗi bạn ngay trong giờ học trực tuyến mà còn có những "tuyệt chiêu" riêng để kết nối với học trò của mình như: tìm hiểu sở thích và khả năng riêng của từng bạn, "vào vai" của học sinh, không ngần ngại bắt "trend" và chia sẻ những câu chuyện bên lề…Những điều đó sẽ giúp các em cảm nhận là mình được tôn trọng, được yêu thương, thêm tự tin vào năng lực của bản thân dù đang gặp nhau qua màn hình và "xa" nhau về mặt địa lý. Đây cũng là cơ hội để mỗi thầy cô có thể thấu hiểu, kịp thời hỗ trợ các em và phối hợp với phụ huynh khi cần.
Để học sinh tiểu học học trực tuyến một cách hiệu quả cần sự chung tay của cả gia đình và nhà trường để giúp các con luôn giữ được niềm vui, sự háo hức trong học tập. Bởi lẽ cả ba mẹ và thầy cô đều có chung một đích đến là mong con em mình có thể được học hỏi, phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng và thể chất, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – PHHS lớp 1A1 chia sẻ: “Là một PH mình cũng cố gắng hết sức để hỗ trợ các bé học online thật tốt. Buổi tối mình sạc pin đầy đủ để hôm sau con có thể học trong thời gian dài mà không cần sạc trong quá trình học để đảm bảo an toàn điện. Mình thường xuyên nhắc nhở con ngồi học ngay ngắn để bảo vệ lưng và mắt cho con. Hy vọng PH cùng nhà trường đồng hành giúp con vượt qua thử thách mùa dịch.”
Với phương pháp giảng dạy linh hoạt, đội ngũ giáo viên năng động và chuyên nghiệp, Tiểu học Ngọc Thụy đã và đang mang đến cho học sinh thật nhiều hoạt động và trải nghiệm bổ ích, tràn ngập tiếng cười. Và chính cảm giác vui vẻ đó sẽ giúp các em thêm hứng thú và yêu thích việc học tập, và đặc biệt là thực sự gắn kết với nhau dù không được trực tiếp gặp gỡ thầy cô và bạn bè.